Chia Sẻ Cách Nuôi Gà Đá Từ A Đến Z, Tạo Chiến Kê Mạnh

Tiêm phòng vắc xin cho gà là điều tiên quyết

Cách nuôi gà đá là kiến thức bắt buộc anh em phải nắm khi muốn bước chân vào bộ môn này. Tuy nhiên, thực tế có rất ít người coi trọng việc chọn giống hoặc đôi khi áp dụng phương pháp nuôi theo bản năng, kết quả hầu như đều không đạt được như mong đợi. Vậy nên, để có được một cẩm nang đầy đủ nhất, bạn nhất định phải xem qua nội dung bài viết sau của Bong88

Khâu chọn giống

Khi nghiên cứu về cách nuôi gà đá bo lớn thì việc lựa chọn giống là điều bắt buộc. Đây cũng được xem là một trong những bước đầu tiên quyết định thành công của một chiến kê mạnh.

  • Xem tướng gà chọi đẹp: Bạn có thể chủ động nhận biết những đặc điểm cơ bản về chiều cao, dáng đi, hình thể so với con cùng lứa. Những chiến kê mạnh thường có dáng đi thẳng, cơ bắp phát triển ở giai đoạn trưởng thành, lườn sâu.
  • Cách chọn gà chọi đẹp bằng việc xem đặc điểm đầu gà vuông, mặt sâu, nếu có thể hãy chọn những con mắt lồi. Vì đa số chúng thường chịu đòn tốt, tin mắt và ra đòn nhanh. Bước chọn giống trong cách nuôi gà đá đều không ưu tiên những con đầu quá rộng hoặc hẹp.
  • Những con có đặc điểm mỏ ba lá, mỏ sẻ hay mỏ vẹo đều là loại mỏ được đánh giá cao, sát thương gây ra lớn. Với mỏ quắm hoặc mỏ cụt hầu hết đều không được coi trọng và lựa chọn.
  • Đuôi gà ở con trưởng thành nên chọn dài, dạng nguyệt cung, hoặc bạch linh.
Khâu chọn giống gà chiến
Khâu chọn giống gà chiến

Cách nuôi gà đá tập trung ở chế độ dinh dưỡng

Khi nghiên cứu về phương pháp nuôi gà đá, hầu hết các chuyên gia đều rất coi trọng việc cho ăn nhằm kiểm soát mỡ, đảm bảo săn chắc, phát triển cơ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những cú ra đòn, thao tác, di chuyển đều trở nên linh hoạt.

Thức ăn cho gà

Lựa chọn thực phẩm phổ biến và ưu tiên số 1 trong cách nuôi gà đá khỏe mạnh là dùng thóc. Để loại bỏ những hạt lép, hư hỏng thì nên được thực hiện ngâm trước để loại bỏ. 

Một số người nuôi gà đá còn tiến hành ngâm, ủ cho đến khi mọc mầm để tăng hàm lượng dinh dưỡng so với việc sử dụng thóc thông thường. Trong một tuần, bắt buộc phải bổ sung protein bằng thịt, cá xay nhỏ hoặc giun đất. Bên cạnh đó thì rau xanh, cũng giúp có thêm dinh dưỡng và vitamin cần thiết.

Việc cho ăn ở cách nuôi gà đá nên tiến hành vào 2 khung giờ cố định là 8h sáng và 17h chiều. Ngoài ra, gà cũng nên được tiếp nước một cách đầy đủ nhất và liên tục trong ngày. Và lượng thức ăn cung cấp cũng cần được kiểm soát để tránh tình trạng dư chất, thừa cân.

Thức ăn cơ bản cho gà 
Thức ăn cơ bản cho gà

Bổ sung vi chất cần thiết

Trong cách nuôi gà đá của người Mỹ thì ngoài những nhóm thức ăn chính thì việc bổ sung canxi và vitamin là rất quan trọng. Điều này đã được chứng minh độ hiệu quả nên được rất nhiều kê thủ áp dụng.

Ngoài những yếu tố về thức ăn, việc sử dụng các loại vitamin và canxi cũng rất quan trọng để có sức mạnh. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý và tránh lạm dụng thuốc nuôi gà đá vì nếu không đảm bảo được chất lượng thì rất dễ gây hại cho kê của mình.

>>> Trải Nghiệm Cá Độ Đá gà Online Đẳng Cấp, An Toàn 100%

Cách nuôi chiến kê thông qua tập luyện 

Ngoài việc bạn phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong ngày thì việc huấn luyện đặc biệt quan trọng trong cách nuôi gà đá tới pin. Bạn cần lên lịch trình tập luyện theo khung giờ và liên tục để đảm bảo rèn luyện dần về thể chất cũng như khả năng ra đòn.

Tập thể lực mỗi ngày

Nếu luyện tập hằng ngày, bạn có thể sắm thêm một số thiết bị đơn giản để giúp  gà vận động như máy chạy. Các thiết bị này có cấu tạo đơn giản, giá thành rẻ nhưng lại mang đến nhiều lợi ích thay vì phải thả vườn mang đến nhiều nguy cơ.

Việc sử dụng loại dụng cụ này là yếu tố hàng đầu trong cách nuôi gà đá chân mạnh. Chúng tập trung thúc đẩy và tạo sự linh hoạt nhóm cơ chân, đùi. Và đặc biệt cải thiện hệ hô hấp trong những điều kiện vận động trong điều kiện liên tục.

Tập luyện cho gà mỗi ngày
Tập luyện cho gà mỗi ngày

Cách nuôi gà đá thực hiện vần

Ngoài việc tập luyện những bài tập hằng ngày, sư kê cũng nên biết và thực hiện một số bài tập như: Vần hơi, vần đòn, vần bằng tay hoặc thủ công. Cường độ luyện tập của mỗi loại thường sẽ khác nhau, vậy nên bạn cần hết sức lưu ý:

  • Vần hơi từ 3 – 5 hồ thời gian mỗi từ 12-15 phút/hồ, thời gian nghỉ 5-10 phút tùy vào thể trạng của kê. Nên tiến hành mỗi tuần một lần đối với gà nòi đá hoặc những giống khác thì thực hiện 2 – 3 lần trong một tháng để đạt được hiệu quả nhất.
  • Vần bằng tay hoặc vần thủ công thì đơn giản hơn, thời gian có thể diễn ra liên tục 2 ngày một lần.
  • Vần đòn là hình thức được tiến hành liên tục trong cách nuôi gà đá. Sư kê sẽ cho tham gia gần như một trận chiến thực nhưng đã bịt mỏ và cựa để không làm ảnh hưởng đến gà. Đa số đều sẽ có khả năng chảy máu, xây xước nên cường độ tập luyện nên kéo dài 2 tuần 1 lần.

Điều này sẽ giúp gà trở nên quen với trận chiến thực, mạnh dạn, tăng cường sức mạnh và độ chịu đòn. Vậy nên đây là phần kiến thức gà chọi mà bất cứ ai cũng nên tìm hiểu và luyện tập cho kê của mình.

Chế độ chăm sóc gà đá hiệu quả

Cách nuôi gà đá chất lượng cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi quá trình chăm sóc. Vậy nên bạn có thể bắt đầu từ những việc đơn giản nhất như:

Cách nuôi gà đá chất lượng
Cách nuôi gà đá chất lượng

Cho gà tắm nắng buổi sáng

Để gà phát triển khỏe mạnh, hãy tạo không gian và tiến hành cho chúng tắm nắng vào thời điểm buổi sáng sớm. Chúng sẽ tự mình hấp thụ vitamin D một cách hiệu quả, từ đó quá trình chuyển hóa canxi cũng được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên, trường hợp trời mưa, sương muối thì không nên thực hiện vì rất dễ gây bệnh hen và khó thở.

Thường xuyên om bóp

Mặc dù đây là phương pháp dân nhưng cũng được vận dụng trong cách nuôi gà đá, được thực hiện bằng cách phun rượu và bóp đều đặn. Việc làm này sẽ giúp da trở nên đỏ, dày, săn chắc và ngừa một số bệnh. Một số người có thể dùng bài thuốc ngâm gà trong nước ấm pha rượu kèm với quế, nghệ để om bóp vào buổi sáng cũng rất hiệu quả. 

Tiêm phòng vắc xin là điều tiên quyết

Để tránh được dịch bệnh và đảm bảo đầy đủ sức khỏe trước khi tham gia trận đấu, bắt buộc gà phải được tiến hành tiêm vắc xin. Việc làm này nên được thực hiện xuyên suốt thời gian nuôi và tập luyện.

Tiêm phòng vắc xin cho gà là điều tiên quyết
Tiêm phòng vắc xin cho gà là điều tiên quyết

Dọn dẹp chuồng trại

Việc duy trì sạch sẽ, cung cấp đầy đủ ánh sáng và tạo được độ thông thoáng cho chuồng trại là điều bắt buộc trong cách nuôi gà đá. Tùy vào điều kiện thời tiết để thay đổi chuồng trại một cách phù hợp. Như việc thêm rơm vào mùa đông hoặc mở cửa thông gió vào mùa hè. Điều này thực hiện nhằm tránh để kê của mình rơi vào tình huống thay đổi nhiệt độ đột ngột vì chúng rất dễ mắc bệnh.

Thêm cát trong khu vực nuôi

Việc chuẩn bị các hố cát đã được làm sạch để gà có thể tiến hành phơi nắng, vận động và làm sạch lông. Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng để tăng đề kháng tự nhiên. Đôi khi chúng cũng có thể ăn sỏi để giúp việc tiêu hóa được diễn ra nhanh chóng hơn.

Toàn bộ nội dung liên quan đến cách nuôi gà đá đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết. Hy vọng rằng với phần kiến thức này sẽ giúp bạn có đầy đủ sự tự tin để thực hiện chuẩn chỉnh từng bước một và có được cho mình chiến kê mạnh mẽ nhất. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *